– Quảng cáo –
Kpop là một thuật ngữ thường được sử dụng trên internet và có rất nhiều người hâm mộ theo dõi trên khắp thế giới. Trước đây nó chỉ có ở một vài quốc gia, nhưng bây giờ nó đã lan rộng khắp thế giới. Cùng nhau Chuuni Otaku tìm hiểu về Kpop là gì? Và tại sao Kpop lại nổi tiếng khắp thế giới như vậy.
1. KPOP LÀ GÌ
Kpop là từ viết tắt của “Pope Hàn Quốc” hay “âm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc”, vì vậy K-pop bắt nguồn từ Hàn Quốc. K-pop về cơ bản là một thể loại âm nhạc bao gồm các thể loại khác như nhạc điện tử, hip-hop, rock và R&B. Mặc dù hình thức âm nhạc K-pop đương đại đã xuất hiện vào những năm 1990, nhưng hiện tượng âm nhạc này đã xuất hiện trở lại. K-pop hiện đại là kết quả của sự hợp nhất văn hóa kéo dài hàng thập kỷ bắt đầu từ những năm 1950.

Trong Chiến tranh Triều Tiên, những người đam mê âm nhạc và nghệ sĩ Mỹ-Âu đã mang văn hóa phương Tây đến Hàn Quốc. Trong những thập kỷ sau đó, nền âm nhạc Hàn Quốc tiếp bước những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại như Marilyn Monroe và những tên tuổi nổi tiếng khác trong văn hóa đại chúng Mỹ. Ý tưởng ban đầu bắt đầu từ việc thành lập các nhóm nhạc nữ, đây là ý tưởng mà Hàn Quốc vay mượn từ huyền thoại Andrew Sisters và The Ronettes.
Vì vậy, lịch sử của K-pop rất rộng lớn, kéo dài hàng thập kỷ với những ý tưởng lấy cảm hứng từ những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, đặc biệt là văn hóa đại chúng Mỹ.
Xem thêm:
2. Sự thật về Kpop
Kpop ngày nay không gì khác hơn là một chuỗi biểu diễn nghe nhìn dành cho thanh thiếu niên, thanh niên và những người trẻ đam mê âm nhạc. K-pop đã phát triển như một tiểu văn hóa phổ biến ở cấp độ toàn cầu. Nhờ có internet, đặc biệt là Youtube, K-pop đã nhận được sự hoan nghênh và theo dõi của người hâm mộ trên toàn thế giới và nó tiếp tục trở nên phổ biến trên toàn cầu.
Âm nhạc không yêu cầu sự hiểu biết về ngôn ngữ mà nó sử dụng. Âm nhạc được cho là một ngôn ngữ toàn diện. Vì vậy, nó có thể được sử dụng để giao tiếp giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ mà không cần phải hiểu văn hóa hoặc ngôn ngữ của nơi nó bắt nguồn. Do đó, khả năng hiểu hay nói tiếng Hàn không phải là điều kiện tiên quyết để nghe K-pop, bằng chứng là lượng người hâm mộ đông đảo trên khắp thế giới.
Giống như bất kỳ hình thức âm nhạc nào khác. Hầu hết mọi người không hiểu lời bài hát hit “Work” của Rihanna và Drake, nhưng nó vẫn nằm trong danh sách 100 bài hát hot nhất của Billboard.

3. Tại sao Kpop lại nổi tiếng khắp thế giới
Mặc dù internet đã biến văn hóa K-pop trở thành một hiện tượng toàn cầu, nhưng có một số yếu tố cho thấy rõ rằng K-pop được công nhận và yêu thích trên toàn thế giới. Những ai đã xem video bài hát “Gangnam Style” gây sốt năm 2012 có thể thấy văn hóa đại chúng Hàn Quốc có phong cách độc đáo thu hút khán giả toàn cầu như thế nào. Một số yếu tố chính cho sự phổ biến của K-pop là:
3.1. Sử dụng sáng tạo màu sắc và trang phục
Đây có lẽ là yếu tố đáng trân trọng trong bất kỳ MV K-pop hay buổi biểu diễn trực tiếp nào chinh phục hàng triệu trái tim trên toàn thế giới. Việc sử dụng trang phục nghệ thuật và cách phối màu với các hiệu ứng rực rỡ, vui tươi và sáng tạo cho phép các nghệ sĩ K-pop trở nên nổi bật để thu hút sự quan tâm của mọi người ở mọi lứa tuổi.
3.2. Vũ đạo đồng bộ hoàn hảo
Không ai có vũ đạo tốt hơn nghệ sĩ Kpop. Bất kỳ màn trình diễn K-pop nào cũng chỉ là một màn trình diễn nhờ những bước nhảy đồng đều hoàn hảo cùng giai điệu gây nghiện được thể hiện bởi các nghệ sĩ là chuyên gia truyền cảm hứng tại Hàn Quốc. Những ca sĩ này được đào tạo trong một thời gian dài để có thể hoàn thiện từng bước nhảy và nắm bắt từng nhịp khi vừa nhảy vừa hát. Có thể nói, biểu diễn K-pop là nghệ thuật.
3.3. Đa ngôn ngữ
Hơn nữa, một số nghệ sĩ K-pop đã dịch sang các ngôn ngữ khác nhau để được phủ sóng rộng rãi hơn. Ví dụ, EXO quảng bá âm nhạc bằng tiếng Hàn với một bài hát được dịch sang tiếng Trung. Một ví dụ khác về việc K-pop cung cấp các bài hát bằng ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ của họ là Big Bang với ca khúc “Fantastic Baby”.
Hi vọng qua bài viết về Kpop là gì? Chúng tôi có thể trả lời câu hỏi của bạn về sự phổ biến của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.
– Quảng cáo –