SNS là gì? sao Hàn dùng mạng xã hội gì?

– Quảng cáo –

Nếu là fan của K-pop hay phim truyền hình Hàn Quốc, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp từ SNS thường xuyên trên các chương trình truyền hình và trong lời bài hát. Vì thế SNS nghĩa là gì và sao Hàn dùng mạng xã hội nào? cùng nhau Chuuni Otaku Tìm ra trong bài viết này.

1. SNS LÀ GÌ?

1.1. Định nghĩa

SNS là từ viết tắt của Dịch vụ mạng xã hội – một dịch vụ mạng xã hội là một phương tiện trực tuyến để tạo mối quan hệ với những người khác có cùng sở thích, văn hóa, nguồn gốc hoặc một mối quan hệ thực sự. Người dùng các dịch vụ mạng xã hội tạo một hồ sơ với thông tin cá nhân, hình ảnh, v.v. và có kết nối với các hồ sơ khác. Những người dùng này sử dụng kết nối của họ để phát triển mối quan hệ thông qua chia sẻ, gửi email, nhắn tin và nhận xét. Các dịch vụ mạng xã hội cũng có thể được gọi là “Trang mạng xã hội – trang mạng xã hội” hoặc đơn giản là “Truyền thông xã hội – mạng xã hội” như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, v.v.

SNS đầu tiên là SixDegrees.com ra đời năm 1997 và sau đó là Friendster, MySpace và Facebook. Có rất nhiều SNS thành công ngày nay, những SNS chuyên biệt (có mục đích riêng) thành công như Youtube, Instagram, Twitter, LinkedIn, Reddit, Snapchat, Tumblr, Pinterest và Vine.

Tham Khảo Thêm:  Sasaeng fan, Anti fan, Non fan, Fanti, Fan only, Akgae fan là gì trong Kpop

Mô hình kinh doanh SNS dựa trên quảng cáo trực tuyến, thông qua quảng cáo được nhắm mục tiêu sử dụng thông tin cá nhân, thói quen tìm kiếm, vị trí hoặc dữ liệu khác của cá nhân hoặc bằng cách bán thông tin cá nhân cho bên thứ ba. Sự phát triển của công nghệ di động, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã giúp tăng cường áp dụng và sử dụng SNS.

SNS là gì?

1.2. Đặc điểm của SNS

Mặc dù SNS có thể có nhiều dạng nhưng chúng thường có chung một số đặc điểm, chẳng hạn như tất cả đều sử dụng Internet. Các tính năng tương tự khác như:

  • Nội dung do người dùng tạo, chẳng hạn như hình ảnh, video và bài đăng thông báo cho những người dùng khác về các hoạt động và sở thích của người đăng.
  • Có thể kết nối các cá nhân từ khắp nơi trên thế giới, mặc dù một số nền tảng khuyên các cá nhân nên biết nhau trong cuộc sống thực trước khi kết nối trực tuyến.
  • Họ được tự do. Mô hình kinh doanh SNS dựa trên số lượng người dùng, vì vậy việc tính phí sử dụng sẽ phản tác dụng và không hiệu quả. Tuy nhiên, khả năng thu phí vẫn có thể xảy ra nếu một mạng xã hội phát triển đủ lớn và đủ hữu ích.
  • Họ kết nối những người có hoàn cảnh giống nhau, như trường học, công việc hoặc sở thích chung.
  • Chúng có thể giúp khắc phục và phát triển mối quan hệ giữa những người có chung nghề nghiệp hoặc mạng lưới kinh doanh.
  • Chúng có thể được sử dụng để giúp các cá nhân tìm thấy thông tin, sản phẩm, dịch vụ hoặc tài nguyên có liên quan đến họ.
Tham Khảo Thêm:  Danh sách khách mời 2 ngày 1 đêm (1 Night 2 Days)

1.3. Rủi ro khi sử dụng SNS

Một số người dùng lo ngại về tính bảo mật của nhóm SNS, có thể được thu thập và sử dụng bất hợp pháp cho các mục đích khác nhau, chẳng hạn như chính trị.

Ngoài nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân bao gồm thông tin thuế và thông tin nhận dạng cá nhân, người dùng SNS không cẩn thận về cài đặt quyền riêng tư của họ có thể bị người lạ theo dõi hành động của họ. Điều này rất được người tìm việc quan tâm vì các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể tìm thấy hồ sơ của họ như một bước trong quy trình tuyển dụng.

Lạm dụng SNS có thể dẫn đến trầm cảm và lo lắng. Các dịch vụ này cũng có thể tạo điều kiện cho bắt nạt và các rủi ro khác đối với sự an toàn của trẻ em.

Sao Hàn dùng mạng xã hội nào?

2. HÀN QUỐC SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI GÌ?

Trong thế giới công nghệ cao ngày nay, các dịch vụ mạng xã hội rất cần thiết, ngay cả đối với các thần tượng K-pop. Hầu hết các thành viên của các nhóm nhạc thần tượng đều có tài khoản SNS riêng và sử dụng chúng để quảng bá bản thân và giao tiếp với người hâm mộ. Đôi khi những dịch vụ này có ảnh hưởng hơn các trang tin tức.

Hầu hết các thần tượng K-pop đều có tài khoản Instagram chính thức. Một số cũng có Twitter và Facebook, nhưng Instagram được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy, bạn có thể theo dõi thần tượng của mình trên Instagram.

Tham Khảo Thêm:  Danh sách các chương trình truyền hình của BTS tham gia

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi, cập nhật thông tin về thần tượng thông qua các trang mạng xã hội của Hàn Quốc như Cyworld, Naver hay Kakao Talk.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc của mình về SNS là gì? và cung cấp thông tin về chúng.

từ khóa:

  • Mạng xã hội Hàn Quốc sns là gì?
  • ví dụ mạng xã hội là gì
  • cách tải sns hàn quốc
  • Sao Hàn dùng mạng xã hội nào?
  • Mạng xã hội là gì?
  • thiết lập tài khoản sns
  • Ứng dụng mạng xã hội là gì?
  • sns hàn quốc

– Quảng cáo –

Related Posts

Thông tin các thành viên nhóm BTS (Bangtan Boys)

– Quảng cáo – Nhóm nhạc Bangtan Boys (BTS) nổi tiếng với lượng fan hùng hậu tại Hàn Quốc. Các sản phẩm âm nhạc của nhóm không…

Thông tin các thành viên nhóm SHINee

– Quảng cáo – Năm 2008, một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc – SM Entertainment cho ra mắt nhóm nhạc nam 5…

[Update] MAMA 2018 – Gen 2, Gen 3 thống trị bảng xếp hạng

– Quảng cáo – MAMA (Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet) là một trong những giải thưởng thường niên uy tín của nền K-POP được tổ…

Thông tin các thành viên nhóm MAMAMOO

– Quảng cáo – Năm 2014, công ty giải trí Rainbow Bridge World (tiền thân là WA Entertainment) cho ra mắt nhóm nhạc nữ MAMAMOO gồm 4…

Visual, Vocal là gì? Vai trò của các thành viên trong nhóm nhạc Kpop

– Quảng cáo – Trong một nhóm nhạc K-pop, các thành viên thường đảm nhận các vai trò khác nhau và hỗ trợ lẫn nhau. Để dễ…

Oppa có nghĩa là gì? em yêu trong tiếng Hàn là gì?

– Quảng cáo – Trong những năm gần đây, điện ảnh, âm nhạc và văn hóa Hàn Quốc đã lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *